Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Houston gây quĩ tái tranh cử cho DB Cao Quang Ánh

Houston gây quĩ tái tranh cử cho DB Cao Quang Ánh

Hiền Vy, thông tín viên RFA
2009-07-01



Nhằm gây quĩ giúp dân biểu liên bang Cao Quang Ánh trong việc tranh cử vào quốc hội Hoa Kỳ lần thứ hai, một buổi tiệc đã được tổ chức tại thành phố Houston, tiểu bang Texas và tối thứ Sáu, ngày 26 tháng 6 năm 2009.


Ông Cao Quang Ánh là dân biểu của đảng Cộng Hòa, đã đắc cử dân biểu của đơn vị 2 thuộc bang Louissiana vào tháng 11 năm 2008 và đã nhậm chức vào tháng Giêng


Dân biểu liên bang Cao Quang Ánh cùng gia đình. RFA file năm nay.


Tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam


Mặc dù dân biểu Cao Quang Ánh chỉ mới chính thức làm việc từ tháng Giêng, năm 2009, nhưng ban vận động tái tranh cử của ông đã bắt đầu công việc gây quĩ tranh cử cho nhiệm kỳ tới, vì nhiệm kỳ dân biểu liên bang của Hoa Kỳ chỉ kéo dài 2 năm.


Sau lời chào mừng quan khách, ban tổ chức đã nói với những người tham dự, là trong 6 tháng qua, dân biểu Cao Quang Ánh không chỉ đại diện cho cư dân của bang Louisiana, mà ông đã lên tiếng bảo vệ cho người Mỹ gốc Việt và ông còn tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam:

“Là một dân biểu liên bang của Hoa Kỳ, dân biểu Cao Quang Ánh có điều kiện tranh đấu cho những chương trình nhằm mang lại phúc lợi cho cộng đồng người Việt tại quốc gia này cũng như thúc đẩy chính quyền Hoa Kỳ áp lực nhà cầm quyền Việt nam phải nới lỏng đàn áp nhân quyền trên quê hương ta.

Chỉ trong nửa năm, kể từ ngày nhậm chức ông đã nỗ lực thực hiện những điều này, và thực hiện một cách tốt đẹp…

Ông đã tích cực vận động các đồng nghiệp tại Hạ viện bảo trợ cho nghị quyết kêu gọi chính quyền Hoa Kỳ đưa Việt nam trở lại danh sách các quốc gia cần quan tâm và theo dõi về vi phạm nhân quyền”


Vì bận thảo luận dự luật về năng lượng tại Hạ viện nên dân biểu Cao Quang Ánh đã không có mặt trong buổi gây quĩ này, tuy nhiên phu nhân của ông đã cùng 2 cô con gái nhỏ, thay mặt ông bày tỏ sự cảm kích đối với người Việt Houston:

“Vì công việc bầu cử khẩn cấp trong Quốc hội nên nhà tôi, là dân biểu Cao Quang Ánh không có mặt hôm nay được vì thế tôi xin được thay mặt chồng tôi để nói lên những tư tưởng và chia sẻ … Tôi rất cảm động trước sự ủng hộ và thương mến của quí vị đối với dân biểu… “


Giới quan sát chính trị đã cho rằng việc ông Cao Quang Ánh đắc cử vào tháng 11 năm 2008 là một thành công rất đặc biêt vì tại đơn vị 2 của bang Louissiana đảng Cộng Hòa là một đảng thiểu số. Ở đó đa số cư dân là người da mầu và Đảng Dân Chủ thường được cử tri mến chuộng .

Do đó việc tái đắc cử trong nhiệm kỳ tới của dân biểu Cao Quang Ánh không phải là không khó khăn. Và có lẽ cần sự ủng hộ của nhiều người trong đó phải kể đến cộng đồng Việt Nam.

Khuyến khích giới trẻ VN tham dự vào chính trường Hoa Kỳ

Trong số những người tham dự buổi gây quĩ có rất nhiều người trẻ như sinh viên Nicole, cho biết cô và các bạn đến để tìm hiểu thêm về lập trường cũng như chương trình của dân biểu Cao Quang Ánh:
“Em là Nicole Lã, em đến để ủng hộ Dân biểu …”

Một người bạn trẻ khác, tên Dũng cho rằng Dân biểu Cao Quang Ánh là niềm tự hào của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ và theo anh Dũng thì sự thành công của ông Cao Quang Ánh tạo thêm niềm tin cho giới trẻ gốc Việt tham dự vào chính trường của Hoa Kỳ:


“Đây là một chuyện tốt của cộng đồng, có một người thành đạt được. Bởi vì đại diện một tiểu bang trước mặt quốc hội thì tôi nghĩ đó là một điều rất tốt và có thể làm gương cho những người trẻ Việt nam trong tương lai.

Họ sẽ thấy phấn khởi bởi vì đã có một người Việt nam tỵ nạn là Cao Quang Ánh thì có lẽ trong tương lai biết đâu chúng ta lại có một người trẻ Việt nam thành tổng thống Hoa Kỳ như Obama chẳng hạn.

Thành ra đây là một điều phấn khởi và tôi nghĩ rằng cộng đồng Việt nam sẽ vui mừng và đóng góp một tay để khuyến khích giới trẻ trong tương lai sẽ tham dự vào chính trường của Hoa Kỳ”



Một quan khách khác, bà Võ Tuyết Hồng nói rằng đồng hương Houston cần ủng hộ ông Cao Quang Ánh để ông được tái đắc cử, hầu cộng đồng người Việt tiếp tục có đại diện tại quốc hội liên bang:


“Mình muốn người Việt có tiếng nói trong quốc hội để tranh đấu cho nhân quyền và những ước nguyện của người Việt Nam được Dân biểu đại diện cho tiếng nói của người Việt trong cộng đồng Mỹ”

Ông Trần văn Mỹ nhiệt thành ủng hộ dân biểu Cao Quang Ánh, cho dù ông Ánh không đại diện cho cư dân của Houston:

“Dù ông Ánh là dân biểu của Louisiana, không trực tiếp là của các cư dân ở Houston, tuy nhiên ông là người Việt Nam nên trong tình liên đới, tình đồng hương, chúng ta phải yểm trợ vì ông là một dân biểu liên bang đầu tiên của người Việt nam.


Sự hiện diện của dân biểu Cao Quang Ánh trong Quốc Hội là điều cần thiết và chúng tôi kỳ vọng là Ông sẽ nỗ lực hết sức của ông để làm việc, hướng đến chuyện đem Tự do, Dân chủ và Nhân quyền trở lại cho Việt Nam”.


Mặc dù không có sự hiện diện của dân biểu Cao Quang Ánh nhưng buổi gây quĩ cho việc tranh cử nhiệm kỳ 2 của ông vẫn diễn tiến tốt đẹp.

Và những người tham dự, đặc biệt là giới trẻ, cho rằng sự thành công của dân biểu Cao Quang Ánh tạo cho họ thêm niềm tin vào sự tự do, bình đẳng trong truyền thống chính trị của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ


Copyright © 1998-2009 Radio Free Asia. All rights reserved.

Không có nhận xét nào: